Sức khoẻ hệ tiêu hóa của bạn

Hệ tiêu hóa của bạn chính là khởi nguồn của sức khỏe phải chăng. Sức khoẻ hệ tiêu hóa của bạn

Mục lục

  • cộng nhau kể về vấn đề của hệ tiêu hoá
  • tín hiệu nhận biết hệ tiêu hóa khoẻ và yếu
  • vì sao sức khỏe hệ tiêu hóa rất quan trọng?
  • làm thế nào để giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn khỏe mạnh?

cùng nhau nhắc về vấn đề của hệ tiêu hoá

dù rằng kể về việc tiêu hóa ko tạo ra cuộc nói chuyện vui vẻ gì có bạn bè, người thân, nhưng đó với thể là cuộc nói chuyện phù hợp có bác sĩ. Ngày nay, 1 số vấn đề tiêu hóa phổ thông nhất mà các bác sĩ nghe thấy bao gồm kêu ca về táo bón, ỉa chảy và phổ thông khí – những khó khăn này tác động đến gần như chúng ta. Nhưng thỉnh thoảng những vấn đề “hàng ngày” này là cỗi nguồn đáng lo ngại vì chúng sở hữu thể là tín hiệu của bệnh tật hoặc hệ tiêu hóa hoạt động kém và có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe nguy hiểm.

trò chuyện có thầy thuốc của bạn về những triệu chứng này không chỉ mang thể đưa đến những cách điều trị chính xác mà còn có thể giúp sàng lọc những chiếc bệnh, chẳng hạn như ung thư ruột kết và ngăn ngừa các bệnh khác mang thể tác động hiểm nguy tới sức khỏe tổng thể của bạn.

dấu hiệu nhận diện hệ tiêu hóa khoẻ và yếu

tổng thể, điều quan trọng là bạn phải hiểu các tín hiệu của một hệ tiêu hóa hoạt động phải chăng và những tín hiệu của một hệ tiêu hóa bị bệnh.

khi một hệ thống tiêu hóa hoạt động phải chăng, bạn sẽ nhận thấy những trải nghiệm đều đặn, thường xuyên được định nghĩa là nhu động ruột (không quá rộng rãi hoặc quá ít) từ ba lần một ngày tới ba lần 1 tuần. (Trái sở hữu suy nghĩ của mọi người, mỗi người đều có tần suất đi vệ sinh khác nhau.) một sự thất thường (như táo bón hoặc tiêu chảy) sở hữu thể do chế độ ăn uống kém, bao gồm ko uống đủ nước và ko ăn đủ chất xơ, hoặc một số vấn đề khác.

lúc hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động phải chăng, bạn sẽ ko bị đi tả hoặc táo bón quá mức và bạn cũng sẽ ko có quá phổ biến khí. Mặc dù thông thường cũng với khí nhưng gần như mọi người chỉ sở hữu khoảng 1 tới 4 pint mỗi ngày và cho đến 14 lần ngày hai. Lúc lượng khí vượt quá mức này có thể bạn cần lo âu rồi.

tại sao sức khỏe hệ tiêu hóa rất quan trọng?

1 nguyên cớ khác của vấn đề tiêu hóa là lúc có sự mất cân bằng vi khuẩn tốt và xấu trong ruột kết. Hệ vi sinh vật trong hệ thống tiêu hóa được tạo thành trong khoảng sự thăng bằng tinh tế giữa vi khuẩn mang khả năng có ích (tốt) và có khả năng gây hại (xấu).

Chế độ ăn uống kém, bệnh tật hoặc dùng 1 số cái thuốc, chẳng hạn như thuốc kháng sinh, phần đông đều mang thể khiến đảo lộn sự cân bằng tinh tế này, dẫn đến sự vững mạnh quá mức của vi khuẩn xấu. Kết quả với thể là các triệu chứng tiêu hóa không thể chịu đựng hoặc nhiễm trùng có thể khiến cho bạn bị bệnh nặng.

Sức khỏe hệ thống tiêu hóa đại quát kém cũng liên quan tới những bệnh ở những bộ phận khác của cơ thể, bao gồm những vấn đề về hệ thống miễn dịch. (Đáng ngạc nhiên, hệ thống tiêu hóa của bạn ảnh hưởng đến 70% hệ thống miễn nhiễm của cơ thể – ấy chỉ là khởi nguồn quan yếu đối sở hữu sức khỏe tổng thể của bạn!)

khiến cho thế nào để giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn khỏe mạnh?

1 cách thức để duy trì sự cân bằng lành mạnh của vi khuẩn và con đường tiêu hóa khỏe mạnh là tiêu dùng prebiotic. Prebiotic giúp duy trì sự cân bằng của các vi khuẩn có khả năng gây hại và bổ ích trong hệ vi sinh của ruột già của bạn, vi khuẩn rất phong phú, nó chiếm khoảng 3 pound. Prebiotic làm cho điều này bằng phương pháp kích thích sự lớn mạnh của vi khuẩn hữu dụng trong ruột của bạn. Mặc dù men vi sinh là vi khuẩn sống mà khi tiêu thụ có ảnh hưởng hữu ích đến chức năng cơ thể, prebiotic là thành phần thực phẩm không tiêu hóa sở hữu tác dụng xúc tiến sự vững mạnh của những vi khuẩn bổ ích này, chẳng hạn như bifidobacteria và lactobacilli. Một nguồn prebiotic được nghiên cứu kỹ càng là thành phần FOS (fructooligosacarit), được mua thấy ngẫu nhiên trong một số thực phẩm nhất định như chuối, hành và tỏi.

Nhận xét